SMS cho thương hiệu thời trang

Ngành công nghiệp thời trang luôn thay đổi không ngừng. Điện thoại di động đã trở thành một kênh chủ đạo đối với khách hàng. Với gần 60% tín đồ thời trang sử dụng điện thoại di động của họ để mua quần áo trực tuyến. Với tỷ lệ mở là 98%, SMS marketing có thể giúp các thương hiệu thời trang tăng doanh số bán hàng, giữ liên lạc với khách hàng và tăng lòng trung thành với thương hiệu.

Hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp trên nền tảng Shopify đều xây dựng các kế hoạch kỹ thuật số vô cùng hiệu quả và chiến lược với quảng cáo Facebook, Instagram (trả phí và không). Hiển thị và tìm kiếm có trả tiền cũng như tiếp thị qua email để tiếp cận thành công khách hàng của họ. Việc sử dụng SMS chỉ đơn giản là một sự tiến hóa tự nhiên khi khách hàng chuyển sang sử dụng nhiều phương thức liên lạc di động hơn. akaBiz sẽ thảo luận về việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị qua SMS chiến lược. Bao gồm xây dựng danh sách, phân khúc khách hàng, nhắn tin sáng tạo và chiến dịch.

SMS Marketing cho thương hiệu thời trang

Bước 1: xây dựng danh sách của bạn trong chiến dịch sms marketing

Trước khi gửi các chiến dịch SMS Marketing được tự động hóa. Chúng tôi sẽ cần thu thập số điện thoại một cách hợp lệ. Vì các quy định xung quanh tin nhắn văn bản tiếp thị là lĩnh vực tranh tụng nóng nhất thứ hai ở Hoa Kỳ. Chúng tôi đã xây dựng hướng dẫn này cho khách hàng mới để cập nhật các điều khoản và dịch vụ, bao gồm chọn tham gia hai lần, …

Khi tất cả đã được tuân thủ, các thương hiệu thời trang có thể bắt đầu phát triển danh sách khách hàng qua SMS của họ.

Các cách thực hiện SMS Marketing

Thử nghiệm quảng cáo khách hàng tiềm năng của Facebook. Để thu thập lượt chọn tham gia của khách hàng qua SMS

Tặng quà ngay cho khách hàng khi đăng ký. Ví dụ: cung cấp cho khách hàng giảm giá 15% cho đơn hàng đầu tiên của họ nếu họ đăng ký nhận thông báo qua SMS. Điều này mang lại cho họ động cơ ngay lập tức để tham gia danh sách của bạn.

Tạo một biểu ngữ trên trang web khuyến khích khách hàng viết mã ngắn. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu họ nhắn tin “FASHION” gửi đến 121212 để nhận được các ưu đãi độc quyền.

Tận dụng các cơ hội ngoại tuyến để đạt được các lựa chọn của khách hàng.

Ghi chú vào biên lai, quảng cáo in ấn và bao bì để quảng cáo các chương trình khách hàng thân thiết qua SMS. Thay vì nói, “Cảm ơn. Come Again”, biên nhận có thể bao gồm “Soạn tin FASHION gửi 121212 để nhận phiếu giảm giá và ưu đãi qua SMS!”

Khuyến khích tương tác với dịch vụ khách hàng qua SMS bằng cách cho phép tích hợp bộ phận trợ giúp của Zendesk và Gorgias để giải quyết các vấn đề về dịch vụ khách hàng qua tin nhắn.

Bước 2: phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng là chìa khóa. Để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và lợi nhuận cao hơn cho các thương hiệu thời trang. Ứng dụng Shopify của Postscript tích hợp tất cả dữ liệu khách hàng. Cho phép các thương hiệu thời trang phân khúc sâu vào cơ sở khách hàng của họ. Đổi lại, điều này thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn các kênh kỹ thuật số khác. Như quảng cáo Facebook và Instagram hoặc thậm chí là tiếp thị lại tìm kiếm có trả tiền.

Hầu hết các thương hiệu hiểu biết về kỹ thuật số đã thử nghiệm. Bao gồm phân khúc khách hàng trung thành lặp lại và khách hàng mới thành các đối tượng khác nhau. Thông thường nhận thấy rằng những khách hàng hài lòng có nhiều khả năng trung thành hơn và giúp phát triển doanh nghiệp. Với suy nghĩ tương tự, các thương hiệu thời trang thành công trên Postscript đã phân đoạn các chiến dịch của họ thành:

Khách hàng thân thiết. Khách hàng đã mua lại trong một khoảng thời gian nhất định (15, 30, 60, 90 ngày)

Những khách hàng mới. Những khách hàng chưa mua một mặt hàng

Với phân đoạn này, một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu của Postscript đã có tỷ lệ chuyển đổi 71% với người mua lần đầu và tỷ lệ chuyển đổi 81% đối với người mua nhiều lần. Việc điều chỉnh chiến lược này cũng giúp doanh nghiệp hiểu rõ và lập ngân sách cho chi phí mỗi lần mua lại khách hàng mới cao hơn.

Bước 3: sáng tạo và bắt đầu SMS marketing thôi

Có ngữ điệu phù hợp trong tin nhắn là rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch SMS. Nếu giọng điệu của bạn không phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn, điều đó có thể tạo ra trải nghiệm thương hiệu khó chịu và tăng tỷ lệ chọn không tham gia.

Với một kênh liên quan đến giao tiếp tức thì, các thương hiệu chỉ có vài giây để thu hút và thu hút sự chú ý của khách hàng. Giữ giọng điệu phù hợp có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong việc thuyết phục người đăng ký SMS tham gia. Dưới đây là một số mẹo để làm chủ giai điệu hoàn hảo trong tin nhắn của bạn:

Tránh sử dụng VIẾT HOA TẤT CẢ NỘI DUNG trong SMS Marketing

Việc VIẾT HOA TẤT CẢ NỘI DUNG tương đương với việc hét lên. Khách hàng của bạn có thể hiểu sai thông điệp và cuối cùng sẽ cảm thấy không thoải mái. Hãy nhớ rằng, nhắn tin không giống như tương tác mặt đối mặt. Nơi họ có thể phát huy hết tác dụng của cảm xúc bằng cách đọc các biểu hiện trên khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể của bạn. Thay vào đó, nếu bạn muốn nhấn mạnh một điểm, hãy sử dụng chữ in đậm hoặc in nghiêng.

Hãy thoải mái sử dụng giọng nói bình thường, nhưng chỉ khi nó dễ hiểu.

Sử dụng giọng nói văn bản như “U” hoặc “Gr8” có thể tạo thêm cá tính cho tin nhắn. Nhưng đừng lạm dụng nó và chỉ sử dụng những từ viết tắt phổ biến nhất. Sử dụng lời nói văn bản một cách tiết kiệm. Cố gắng rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể.

Xây dựng nội dung cho SMS Marketing

Giữ cho các tin nhắn cách xa nhau và dễ đọc. Sử dụng không quá ba dòng cùng một lúc. Ngoài ra, hãy bao gồm một CTA mạnh mẽ. Và tách biệt nó khỏi bản sao khác để làm cho nó nổi bật. Ví dụ: “Cửa hàng: (chèn liên kết)” phải có dòng riêng.

Hình ảnh chân dung đẹp hiển thị tốt nhất trên điện thoại. Bạn muốn SMS Marekting của mình hiển thị tốt trên màn hình điện thoại di động. Vì hầu hết các điện thoại thông minh không rộng lắm. Nên tốt nhất bạn nên sử dụng hình ảnh chân dung trong văn bản của mình. Người đăng ký của bạn sẽ đánh giá cao sự chăm sóc mà bạn đưa vào tin nhắn của mình.

Chỉ sử dụng các ảnh GIF được đặt tốt. GIFS có thể tạo thêm sự tinh tế cho thông điệp của bạn. Đặc biệt là đối với các thương hiệu thời trang. Các ảnh gif được sắp xếp hợp lý để xoay chuyển các xu hướng và bộ sưu tập trang phục mới giúp khách hàng hình dung trang phục và tăng doanh số bán hàng.

Làm nổi bật các sự kiện độc quyền qua SMS. Mọi người đều yêu thích sức hấp dẫn của việc bán hàng mẫu độc quyền hoặc các sự kiện dành cho khách hàng thân thiết. Thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và doanh số bán hàng bằng cách tạo các sự kiện bán hàng cụ thể cho SMS và thúc đẩy sự tương tác bổ sung.

Nguồn: ST

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *